นโยบาย


 

นโยบาย

“การบริหารประสิทธิภาพ บริการคุณภาพ มีส่วนร่วมของเครือข่าย เพื่อสุขภาพดีของประชาชน "

 

  • ดำเนินการตามนโยบายประเทศ, กระทรวง ,จังหวัดและแก้ไขปัญหาสาธารณสุขในพื้นที่
  • บริหารงาน ยึดหลักธรรมาภิบาล
  • พัฒนาระบบควบคุมภายใน , ตรวจสอบภายใน
  • พัฒนาประสิทธิภาพด้านการวางแผน ควบคุม กำกับ ประเมินผลการดำเนินงานสาธารณสุข
  • ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายในการจัดการสุขภาพประชาชน และแก้ไขปัญหาสาธารณสุขพื้นที่
  • พัฒนาศักยภาพบุคลากร ความรู้, เชี่ยวชาญวิชาชีพ การทำงานเป็นทีม และการประสานงานระหว่างเครือข่าย
  • พัฒนาระบบสารสนเทศ เพื่อนำสารสนเทศไปใช้สนับสนุนการบริหาร บริการ วิชาการ และระบาดวิทยา
  • หน่วยบริการมีคุณภาพ
  • หน่วยบริการได้รับการพัฒนาระบบการเงินการคลัง ให้พึ่งตนเองได้

ประเด็นมุ่งเน้น ปีงบประมาณ 2569

  • การป้องกันควบคุมโรคติดต่อสำคัญในพื้นที่
  • การดูแลและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตทุกกลุ่มวัย ด้วยกลลไกระบบสุขภาพอำเภอ พชอ.
  • การลดผลกระทบจากภาวะหมอกควัน (PM 2.5)
  • การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการข้อมูลการเบิกชดเชยค่าบริการทางการแพทย์
  • การบริหารการเงินการคลัง 
  • การเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม และความรักสามัคคีของเจ้าหน้าที่ ทุกระดับ

 

Visitors: 5,323