นโยบาย
นโยบาย
“การบริหารประสิทธิภาพ บริการคุณภาพ มีส่วนร่วมของเครือข่าย เพื่อสุขภาพดีของประชาชน "
- ดำเนินการตามนโยบายประเทศ, กระทรวง ,จังหวัดและแก้ไขปัญหาสาธารณสุขในพื้นที่
- บริหารงาน ยึดหลักธรรมาภิบาล
- พัฒนาระบบควบคุมภายใน , ตรวจสอบภายใน
- พัฒนาประสิทธิภาพด้านการวางแผน ควบคุม กำกับ ประเมินผลการดำเนินงานสาธารณสุข
- ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายในการจัดการสุขภาพประชาชน และแก้ไขปัญหาสาธารณสุขพื้นที่
- พัฒนาศักยภาพบุคลากร ความรู้, เชี่ยวชาญวิชาชีพ การทำงานเป็นทีม และการประสานงานระหว่างเครือข่าย
- พัฒนาระบบสารสนเทศ เพื่อนำสารสนเทศไปใช้สนับสนุนการบริหาร บริการ วิชาการ และระบาดวิทยา
- หน่วยบริการมีคุณภาพ
- หน่วยบริการได้รับการพัฒนาระบบการเงินการคลัง ให้พึ่งตนเองได้
ประเด็นมุ่งเน้น ปีงบประมาณ 2569
- การป้องกันควบคุมโรคติดต่อสำคัญในพื้นที่
- การดูแลและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตทุกกลุ่มวัย ด้วยกลลไกระบบสุขภาพอำเภอ พชอ.
- การลดผลกระทบจากภาวะหมอกควัน (PM 2.5)
- การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการข้อมูลการเบิกชดเชยค่าบริการทางการแพทย์
- การบริหารการเงินการคลัง
- การเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม และความรักสามัคคีของเจ้าหน้าที่ ทุกระดับ